Mẫu Nhà Phố Hiện Đại Mang Phong Cách Nhiệt Đới Thoáng Đẹp

Công trình nhà phố hiện đại 5x20m tọa lạc tại Đà Nẵng, một tỉnh ven biển của miền Trung, Việt Nam, chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của nền khí hậu nhiệt đới gió mùa. Giải pháp đặt ra cho các kiến trúc sư đó là xử lý thông thoáng để chống lại cái nắng, cái nóng nhiệt đới đồng thời còn phải quan tâm đến bụi, tiếng ồn, mang đến một nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng.

Vậy phong cách nhiệt đới gió mùa là gì? Phong cách nhiệt đới là một phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới, với màu xanh bất tận của biển, trời, rừng mưa… Mẫu nhà ở khi được thiết kế theo phong cách này sẽ mang bầu không khí yên tĩnh, thanh bình,đem đến là sự thư giãn, thoải mái, gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà phố hiện đại phong cách nhiệt đới




Thoạt nhìn bên ngoài, đây là một ngôi nhà phố có kích thước vừa phải, có hình khối đẹp với tỷ lệ hợp lý. Kiến trúc sư đã rất khéo léo khi chọn màu sơn trắng để làm nổi bật hình dáng ngôi nhà trong hẻm nhỏ cũng như làm nền cho các loại cây trồng nhiệt đới khoe sắc.



Hình ảnh rừng mưa nhiệt đới được tái hiện sinh động ở khoảng sân tước với các loại cây và hoa. Chiếc xích đu có dây làm bằng dây thừng cũng là hình ảnh khá quen thuộc trong những công trình mang phong cách nhiệt đới.

Mặt tiền ngôi nhà 3 tầng hướng về hướng Nam, tránh nắng gắt vào buổi sáng và chiều. Đồng thời đây còn là hướng “đại cát đại lợi” đối với tuổi của gia chủ. Giải pháp che chắn bằng hai bức tường dày ở hai bên cách ly bụi và tiếng ồn.



Đối với mỗi gia đình người Việt, khoảng sân trước thường rất quan trọng. Đây là nơi đầu tiên chào đón khách khứa cũng như là nơi mà những đứa trẻ có thể chơi đùa, người già ngắm cảnh, dạo mát vậy nên ngoài yếu tố thẫm mỹ khoảng sân trước của nhà phố hiện đại 5x20m còn được các nhà thiết kế chú ý bố trí để phù hợp với phong thủy, mang may mắn và tài lộc vào nhà.



Mái hiên được gia chủ biến thành một khoảng sân thượng trồng cây hữu ích, vừa mang bóng mát cho khu vực sân phía dưới đồng thời có thể thõa mãn niềm đam mê trồng trọt cho gia chủ.

>> Tham khảo các công trình "Thiet Ke Nha Xinh"

Nhận xét