Kiến trúc nhà phố đặc biệt với diện tích 42m2

Với căn nhà 42m2, mặt tiền 3,5m, dài 12m và có 3 mặt giáp nhà hàng xóm thế này, quả thật không hề dễ dàng để có một bản vẽ kiến trúc được một không gian thoáng, sáng tạo và độc đáo theo đúng sở thích của chủ nhà. mặc dù vậy, bằng những phương pháp rất thiết thực như tận dụng khoảng lùi giữa các tầng, giếng trời và tận dụng ánh sáng thiên nhiên tối đa, công ty kiến trúc đã khiến căn hộ này mang một diện mạo đẹp đến ngạc nhiên và tiện ích.


Sử dụng tone màu gỗ kết hợp màu trắng làm nền chính, căn hộ có điểm nhấn thiết kế chính là nguồn sáng thiên nhiên và cây cối tạo nên một không gian tiện ích, tươi mới và hiện đại. Điều này có thể thấy rõ nét qua không gian kiến trúc đẹp của mỗi lầu riêng biệt và chức năng của từng khu vực khác nhau.

Lầu trệt được bố trí  không gian phòng tiếp khách, phòng bếp, phòng ăn
Không gian phòng khách được trang trí đơn xơ bằng bộ sofa xám nổi bật giữa gam màu trắng chiếm phần lớn của phòng khách. Làm nổi bật trên tường là tab kệ gỗ kết hợp tivi màu đen điểm xuyến trên bức tường nền trắng. phòng tiếp khách được bày biện thêm cối với mục đích tạo bức ngăn giữa các phòng.



Không gian phòng ngủ chính rất thư thái và đơn xơ nhưng cũng không kém phần ấn tượng khi gia chủ biết biết kết hợp đem vào phòng bộ chăn ga họa tiết sọc caro hay các mảng màu nóng từ nội thất (ghế).Không gian nội thất căn phòng không bị đơn giản nhờ nội thất có điểm nhấn. Trong thiết kế phòng ngủ đẹp ,kệ tủ liền còn bố trí thêm cả một chiếc bàn làm việc.


Bằng việc kết hợp tài tình giữa cây xanh và giếng trời, ngôi nhà có đến 3 mặt tiếp giáp nhà hàng xóm, mọi không gian ngôi nhà vẫn rất thoáng, sáng. Điều đặc biệt của tất cả phòng ngủ là rộng thoáng, đơn giản, đầy đủ ánh sáng trong mọi ngóc ngách và có cả mảng xanh trong ngôi nhà

Tầng trên cũng được thiết kế phòng làm việc để phục vụ những lúc gia chủ muốn có sự riêng tư, tập trung tối đa. Để đáp ứng nhu cầu lưu trữ vật dụng trong gia đình, hành lang mỗi tầng đều được bố trí một kệ tủ gỗ lớn

Điều cuối cùng,  không thể bỏ qua giếng trời của căn hộ. Chiếc giếng thiết kế ở vị trí trung tâm đã tạo nên mối tương quan tự nhiên theo phương thẳng đứng của ngôi nhà. ngoài ra, giếng trời được thiết kế dưới dạng hình thang ngược còn bảo đảm được ánh sáng cho tất cả các khoảng trống không gian trong nhà.


Giếng trời làm nên sự liên kết theo phương thẳng đứng cho căn nhà. Cùng với giếng trời, cây xanh đã mang đến điểm nhấn kiến trúc cho căn nhà trắng. Cây xanh được xắp xếp ở khắp mọi nơi
Các nhà kiến trúc chia sẻ, không gian kiến trúc mở để cung cấp tầm nhìn từ bên trong và có khả năng ra cả bên ngoài. Tuy nhiên, căn nha dep vẫn đảm bảo không gian riêng, an toàn khi cần thiết. Đó là nhờ tấm lưới sắt chắc chắn phía ngoài ngôi nhà để bảo vệ an ninh.

>>Những mẫu thiết nhà phố hiện đại với kiến trúc độc đáo không thể bỏ qua

Nhận xét